12 Quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp nhất

Quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp như thế nào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng? Viết email là việc quá quen thuộc ngày nay tuy nhiên để viết một email sao cho hay và ấn tượng thì thật không phải ai cũng làm được. Sau đây Tuyển Dụng 365 công ty cung ứng lao động Bình Dương sẽ hướng dẫn bạn quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp.

Quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp

12 quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp

Tiêu đề của email phải rõ ràng đúng trọng tâm

Email của bạn có được chú ý và mở ra đọc hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề của email, vì thế phải đưa ra tiêu đề mà họ đang quan tâm, liên quan đến vấn đề hiện tại nên mới có những hoạt động kinh doanh hiện tại.

Xem ngay: Tuyển dụng ldpt Bình Dương

Sử dụng một địa chỉ email chuyên nghiệp

Trường hợp bạn đang làm việc cho công ty nào đó thì nên sử dụng email của công ty hay email liên quan đến công ty đó. Nhưng nếu bạn là một freelancer thì hãy thận trọng trong việc sử dụng email đó nhất là bạn muốn sử dụng email đó để xin việc.

Địa chỉ email nên đặt theo tên mình như vậy người nhận mới có thể biết chính xác email này đến từ ai. Những email tên dễ thương thời cấp ba của bạn thì Jobs365 công ty ở Bình Dương tuyển dụng công nhân khuyên bạn không nên dùng vì nó không phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp thậm chí bạn sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe đấy.

Trước khi quyết định “trả lời tất cả” hãy suy nghĩ thật kỹ

Nhận được email từ nhiều người là việc thường hay gặp và cách mà nhiều người hay làm là phớt lờ nó đi, việc bỏ qua các thông báo hiển thị trên điện thoại làm bạn mất tập trung trong công việc. Do đó, để hạn chế việc phiền phức không đáng có thì hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn trả lời tất cả. Tuy nhiên, vẫn trừ trường hợp danh sách đó ai cũng cần nhận email.

Xem bài viết: Cách viết email gửi cv bằng tiếng anh

Sử dụng những mở đầu email chuyên nghiệp

Để có thể tạo được ấn tượng với doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp thì bạn không nên dùng những lời chào hỏi hay biểu cảm thân thiết quá mức như những tin nhắn mà bạn hay nhắn cho người thân, bạn bè. Hãy nhắc đến tên của người nhận hay trong lời mở đầu và nhất là không nên rút ngắn tên của họ.

Hạn chế dùng dấu chấm than

Quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp? Khi muốn dùng dấu chấm than khi gửi mail thì bạn nên lưu ý chỉ chèn dấu chấm than khi thể hiện sự phấn khích, Patcher đã từng nói:”Mọi người thi thoảng mất kiểm soát, dẫn tới việc sử dụng khá nhiều dấu chấm than cuối mỗi câu. Điều này có thể khiến người nhận cảm thấy họ không kiềm chế được cảm xúc hoặc chưa thực sự trưởng thành”. Do đó hạn chế thấp nhất việc sử dụng dấu chấm than.

Viết email xin việc

Xem ngay: CV cho người chưa có kinh nghiệm

Hãy cẩn thận với óc hài hước của bạn

Bạn có khiếu hài hước là tốt tuy nhiên nó không nên được sử dụng một cách mất kiểm soát ví dụ như giọng điệu hay những biểu cảm trên khuôn mặt. Bởi vì khi viết mail là cần sự chuyên nghiệp và trang trọng vì vậy cần phải loại bỏ sự hài hước ra khỏi email đặc biệt là những email cần sự trang trọng như xin việc.

Lời chào cuối email rất quan trọng

  • Yours sincerely dùng để gửi lời chào với người mà bạn quen biết.
  • Your faithfully dùng để gửi lời chào với người mà bạn chưa gặp bao giờ.
  • Sincerely dùng để gửi lời chào trong thư xin việc nhằm thể hiện được sự chân thành.
  • Best Regards dùng để thể hiện sự trân trọng có thể dùng trong rất nhiều trường hợp.

Giữa các ý, các đoạn nên cách nhau một dòng

Nếu bạn trình bày như vậy thì email của bạn sẽ trông gọn gàng và dễ đọc hơn, dễ nhìn sẽ tạo được thiện cảm cho người đọc email của bạn.

Trả lời tất cả các email ngay cả khi email đó bị gửi nhầm cho bạn

Sẽ rất khó để trả lời hết các email gửi đến bạn nhưng hãy cố làm điều này nhé kể cả đó là những email người khác gửi nhầm cho bạn. Việc trả lời lại hết các email có thể làm đối phương nhận ra rằng họ đã gửi nhầm địa chỉ giúp họ gửi lại cho người cần được nhận. Đây là quy tắc lịch sự nhất, đặc biệt là những người làm cùng ngành, cùng công ty với bạn.

Đọc lại email trước khi gửi

Quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp thế nào? Bạn không nên phụ thuộc vào những công cụ kiểm tra lỗi chính tả thay vào đó hãy dành thời gian đọc lại một vài lần trước khi email được gửi đi.

Nhập địa chỉ email cuối cùng

Nhiều trường hợp email bị gửi đi đột ngột trong khí bạn vẫn chưa soạn thư xong hoặc vẫn chưa kịp đọc lại chính tả vì vô tình bấm phải phím nào đó trên bàn phím. Do đó sau khi soạn xong thư thì mới nhập email là cách tốt nhất để không gặp sự cố trong trường hợp này.

Kiểm tra kỹ lưỡng email của người nhận

Cẩn thận khi nhập địa chỉ email vì có thể bạn đã gõ sai tên của người nhận hay vô tình gửi cho quá nhiều người cùng một lúc.

Kiểm tra kỹ lưỡng email của người nhận

Tổng kết

Để tạo được một email chuyên nghiệp, chỉnh chu không phải là điều đơn giản nhất là đối với những ai chưa có kinh nghiệm. Hiểu được tâm lý của bạn nên Jobs365 đã cung cấp quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp nhằm giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NHÂN LỰC VÀ GIẢI PHÁP NHÂN SỰ 36

hotline
chat facebook
chat zalo