Tại sao thái độ làm việc lại quan trọng hơn trình độ?

Thái độ là gì? Thái độ là một trạng thái cảm xúc được thể hiện thành hành vi của con người. Các biểu hiện của thái độ bao gồm cử chỉ, nét mặt, hành động cũng như cách đánh giá nhận xét về một sự vật, sự việc. Thái độ của một con người là cực kỳ quan trọng với tất cả mọi thứ diễn ra xung quanh, đặc biệt là trong công việc. Thái độ sẽ quyết định sự thành công hay thất bại, cái nhìn tích cực hay tiêu cực của cá nhân với công việc đang đảm nhiệm. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn thấy được tầm quan trọng của thái độ trong công việc. Tại sao thái độ làm việc lại quan trọng hơn trình độ?

Tại sao thái độ làm việc lại quan trọng?

Tại sao thái độ làm việc lại quan trọng
Tại sao thái độ làm việc lại quan trọng

Khi ban vào công ty làm việc trong giai đoạn thử việc thì chính thái độ làm việc của bạn sẽ giúp cho việc bạn có được giữ lại làm tiếp không. Hay thái độ làm việc của bạn tại công ty sẽ quyết định sự thăng tiến của cá nhân hay sự rời bỏ công việc của bạn. Ba yếu tố để quyết định sự thành công của một con người trong công việc đó là: Thái độ làm việc, tri thức, kỹ năng.

Thái độ thường có hai biểu hiện:

  • Thái độ tích cực: Cùng một công việc người có thái độ tích cực sẽ nhìn nhận sự việc, sự vật theo một trạng thái tích cực. Cho dù sự việc có diễn biến xấu đi nhưng việc nhìn nhận bằng thái độ tích cực sẽ giúp cho bản thân cá nhân không bị rơi vào thế cùng cụt của cuộc sống cũng như công việc.
  • Thái độ tiêu cực: Ngược lại với thái độ tích cực, người có thái độ tiêu cực trong cuộc sống hoặc trong công việc thì luôn nhìn nhận sự việc, sự vật bằng một ánh mắt tiêu cực, luôn nhìn thấy sự thất bại, sự chán nản trong mọi công việc.

Thái độ quyết định sự thành công, thái độ quyết định cách chúng ta làm việc, hành động, quyết định sự gắn bó khăng khít trong các mối quan hệ, thái độ tốt có thể biến trở ngại thành cơ hội, từ thất bại sang thành công.

Các thái độ trong công việc của một người thành công

Các thái độ trong công việc của một người thành công
Các thái độ trong công việc của một người thành công

Vì sao thái độ lại quyết định thành công? Tại sao thái độ làm việc lại quan trọng? Thái độ là cụm từ bao hàm nghĩa rộng về sự vật sự việc thông qua nhân sinh quan của một con người. Đặc biệt trong công việc người thành công thường có các thái độ trong công việc như sau:

Tôn trọng đồng nghiệp, sếp và mọi người xung quanh

Việc bạn tôn trọng mọi người xung quanh và đồng nghiệp đặc biệt là sếp thì cũng chính là việc bạn tôn trọng chính bản thân mình. Tôn trọng là một trong những lý do tại sao thái độ làm việc lại quan trọng. Đừng bao giờ coi thường hay hả hê trước những lỗi lầm của đồng nghiệp, thay vì đó hãy động viên và khích lệ đồng nghiệp cùng cố gắng. Với sếp hãy dùng những từ ngữ kính trọng trong công việc cũng như giao tiếp.

Tuân thủ mệnh lệnh cấp trên

Điều này được thể hiện qua sự tự giác và tập trung trong công việc, hoàn thành deadline đúng thời hạn.

Trung thực và kỷ luật

Trung thực trong mọi hoạt động của công việc, đừng lấy thành quả của cá nhân khác làm thành quả của bản thân mình. Sẵn sàng nhận trách nhiệm khi không may xảy ra lỗi lầm và hướng khắc phục xử lý với công việc.

Hợp tác với đồng nghiệp trong công việc

 Điều đó thể hiện ở quá trình phối hợp làm việc nhóm trên tình thần hỗ trợ cùng nhau tiến bộ đi lên.

Học hỏi cầu tiến trong công việc

Có những thứ tưởng chừng bạn đã nắm rõ nhưng đừng vì vậy mà chủ quan, sẵn sàng học hỏi mọi người xung quanh, khiêm tốn là đức tính không thể thiếu trong thái độ quyết định thành công.

Tinh thần động lực và hoàn thành công việc

 Việc bạn máu lửa trong công việc, nhiệt huyết hăng say với công việc là thái độ giúp bạn thành công.

Người thành công trong công việc luôn luôn có những thái độ tích cực, những cái nhìn tích cực và hành động tích cực trong mọi công việc, mọi hoàn cảnh đặc biệt là thái độ trong công việc.

Tại sao thái độ quan trọng hơn trình độ?

Tại sao thái độ quan trọng hơn trình độ
Tại sao thái độ quan trọng hơn trình độ

Vì sao thái độ hơn trình độ? Bạn có một trình độ cao khi bước chân vào doanh nghiệp có thể ban đầu bạn sẽ được đánh giá cao. Tuy nhiên thời gian làm việc sau này sẽ có câu trả lời cho bạn, nếu bạn có thái độ tốt cộng với trình độ cao thì bạn sẽ sớm thăng tiến và đạt được mục tiêu mà mình để ra. Bên cạnh đó, có thể trình độ bạn chưa cao nhưng bạn có thái độ làm việc tốt, thái độ cầu thị, cầu tiến trong công việc thì chính thái độ sẽ quyết định thành công của bạn.

Ngược lại bạn có trình độ cao nhưng thái độ của bạn tự cao tự đại lúc nào cũng coi mình là số 1, không thường xuyên học hỏi, tôn trọng đồng nghiệp và bạn bè xung quanh thì bạn sẽ bị đào thải khỏi môi trường làm việc.

Hơn thế nữa thái độ là nơi thể hiện rõ đạo đức, nhân phẩm của một con người, một cá nhân không thể tiến xa và thành công nếu chỉ mang trong mình một trình độ cao mà thiếu đi đạo đức.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Jobs365 về thái độ làm việc quan trọng hơn trình độ. Hi vọng thông qua bài viết này mỗi chúng ta sẽ có thái độ làm việc cũng như trong cuộc sống một cách tích cực bạn nhé.

hotline
chat facebook
chat zalo