Có thể nói việc tuân thủ giờ giấc ngày nay đóng vai trò rất quan trọng trong nơi làm việc, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp hình thành thương hiệu cá nhân của bạn cùng với việc xây dựng những nền tảng khác. Vậy văn hóa đúng giờ là gì? Trong bài viết này hãy cùng công ty Jobs365 chúng tôi tìm hiểu về nội dung này và cách áp dụng trong công việc nhé!
Mục lục cho bài viết
Lý do vì sao bạn cần luôn đúng giờ
Thể hiện tính chuyên nghiệp
Đối với người chuyên nghiệp gồm cả nhân viên và quản lý thì đặc điểm chung của họ đó là sự đúng giờ. Hãy tưởng tượng trong bất kỳ hoàn cảnh nào nếu như bạn đến muộn thì người khác sẽ để lại cho bạn cái nhìn vô cùng xấu.
Chẳng ai mong muốn một cuộc họp quan trọng lại bắt đầu bằng lời xin lỗi và sự hớt hải của bạn, bên cạnh đó bạn cũng sẽ bị phân tâm và không có thời gian chuẩn bị kĩ bài thuyết trình của mình.
Việc đến đúng giờ sẽ làm cho bạn bình tĩnh hơn và có thời gian để sắp xếp lại những lập luận của mình và bạn sẽ tự tin hơn, làm chủ cuộc trò chuyện. Bạn sẽ trở thành một người chuyên nghiệp nếu như giữ được thói quen này.
Có khả năng tổ chức tốt
Sẽ chẳng có một nhà quản lý nào muốn nhân viên của mình vì tìm kiếm tài liệu hay những hóa đơn thất lạc mà lãng phí thời gian làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của công ty. Việc sắp xếp và tổ chức tốt sẽ giúp cho bạn đúng giờ cùng với những nhiệm vụ sẽ được hoàn thành một cách nhanh chóng hơn, từ những cuộc hợp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với cấp trên.
Tôn trọng đồng nghiệp
Trong cuộc họp nếu bạn có mặt trễ thì đồng nghiệp sẽ phải chờ bạn, điều này cho thấy rằng bạn không tôn trọng đồng nghiệp của mình vì để họ phải lãng phí thời gian cho bạn, đây được coi là hình thức đánh cắp thời gian chốn công sở.
Thêm vào đó, ở môi trường làm việc hiện đại thì làm việc nhóm là vô cùng quan trọng nên đừng để chuyện cá nhân của mình ảnh hưởng đến giờ giấc của người khác. Đừng để chỉ vì sự chậm trễ của bạn mà người khác luôn phải khó chịu. Bực dọc hay khiến người khác bị kéo xuống chỉ vì thói quen giờ dây thun của bạn. Luôn đúng giờ và đáp ứng đúng thời hạn chính là cách thiết thực để thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho đồng nghiệp của mình.
Tăng thêm sự uy tín và tin cậy
Tài sản lớn nhất của một người trong quá trình phát triển sự nghiệp đó là uy tín cá nhân, nếu trong mắt sếp và đồng nghiệp là một người đúng giờ thì khả năng bạn sẽ nhận được sự tin tưởng và giao phó nhiệm vụ cao hơn cùng với việc muốn hợp tác nhiều công việc thú vị. Chung quy lại không ai mong muốn làm việc hay hợp tác với những người có thói quen trì trệ, gia hạn không tuân thủ thời gian nhất là đối với những việc quan trọng.
Nâng cao danh tiếng công ty
Hiện nay thị trường công ty ngày càng cạnh tranh đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra sai sót nhất là về vấn đề đúng hẹn với khách. Trong hoạt động chuỗi cung ứng bất kể là bạn đóng vai trò gì thì việc đúng giờ cũng sẽ vô cùng tốt cho danh tiếng của bạn. Đây chính là một điểm cộng trong mắt khách hàng và góp phần trong sự thành công của doanh nghiệp trong đó có vai trò của bạn đó là thực hiện văn hóa đúng giờ.
Là tiền đề giúp bạn có sự thăng tiến
Theo một nghiên cứu cho thấy những người có xu hướng đúng giờ luôn nhận được ưu ái cùng với có khả năng thăng chức cao hơn. Tuân thủ theo thời gian quy định chứng tỏ sự cống hiến của bạn với công ty.
Tính cách và sự đúng giờ của bạn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình quản lý đo lường giá trị của bạn, tốt hay xấu thì việc tuân thủ thời gian chính là ấn tượng tốt mà bạn để lại trong lòng quản lý.
Bí quyết để luôn luôn đúng giờ trong mọi công việc
Lên kế hoạch vào đêm hôm trước
Mỗi tối bạn nên lên kế hoạch sẵn sàng chứ không nên vội vã gấp gáp làm mọi thứ vào buổi sáng vì như vậy bạn sẽ không bị sót bất cứ thứ gì. Tối trước khi đi ngủ bạn hãy ủi sẵn quần áo, chìa khóa, ví tiền hay bất kỳ tài liệu quan trọng vào túi. Sáng hôm sau thức dậy chỉ cần mang theo túi xách và đi làm thôi.
Lên kế hoạch cho các rắc rối
Hãy luôn trừ hao thêm 25% thời gian ước tính của bạn dù cho bạn làm bất cứ thứ gì hay thực hiện nhiệm vụ nào. Nếu như bạn ước tính thời gian đến nơi đi làm của bạn là 30 phút thì hãy cho mình 40 phút để đến công ty.
Nếu như bạn cần có 12 giờ để hoàn thành nhiệm vụ mà sếp giao thì hãy cho mình 15 giờ, làm điều này nhằm đảm bảo rằng nếu có rắc rối xảy ra bạn sẽ có đủ thời gian để giải quyết.
>>>Xem ngay: Sai lầm khi “săn” việc trực tuyến
Ngừng cố gắng làm thêm một việc nữa
Hãy thử tưởng tượng nếu như bạn có một cuộc họp và tầm 10 phút nữa nó sẽ bắt đầu thì thay vì ngồi đó thời gian trống bạn quyết định sẽ tận dụng thời gian để trả lời email hay là gọi điện cho khách. Nhưng có thể việc này sẽ ngốn của bạn 20 phút đồng hồ và bạn sẽ bị trễ họp mất thôi.
Thiết lập nhắc nhở
Thêm một điều nữa là bạn nên thiết lập lời nhắc trước 1 giờ khi sự kiện gì đó diễn ra, nhớ là nên đặt thêm một lời nhắc khi cuộc hẹn còn 15 phút nữa bắt đầu. Như vậy bạn có thể sắp xếp được thời gian rồi rời đi đúng giờ.
>>>Tham khảo: Nâng cao trách nhiệm bản thân làm việc tại nhà
Kết luận
Cho dù bạn là một người tài giỏi và thông minh nhưng khi đi làm muộn quá nhiều lần thì cũng gây ấn tượng xấu trong mắt sếp và đồng nghiệp vì thế hãy đọc hết bài viết của công ty Tuyển Dụng 365 để thực hiện tốt văn hóa đúng giờ bạn nhé.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NHÂN LỰC VÀ GIẢI PHÁP NHÂN SỰ 36
- Địa chỉ: B15, Đường Phạm Văn Đồng, Khu Phố UNITOWN, Phường Hòa Phú, Thủ Dầu Một, Bình Dương
- Điện thoại: 035 2171 444
- Website: https://jobs365.vn/
- Email: jobs365.vn@gmail.com